Nguyên nhân bệnh ù tai huyết áp thấp

Một trong những biểu hiện có thể chuyển biến nguy hiểm là ù tai huyết áp thấp, chúng ta khó biết được đó là triệu chứng của bệnh gì. Cách duy nhất xác định chính là đo huyết áp nếu nghi ngờ là mình bị huyết áp thấp.
Huyết áp thấp khi có trị số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg và huyết áp tâm trương dưới 60mmHg. Bệnh ù tai có thể là nguyên nhân của nhiều bệnh lý như huyết áp thấp, tim mạch, bệnh thần kinh hay các rối loạn về tâm lý. Vậy nguyên nhân gây ù tai huyết áp thấp là gì?

Nguyên nhân ù tai huyết áp thấp

Huyết áp thấp xảy ra khi áp lực máu lên thành mạch giảm vì vậy lượng máu cung cấp tới não và các cơ quan trong cơ thể cũng sẽ giảm. Đây chính là nguyên nhân vì sao bạn thường xuyên bị đau đầu ù tai, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn khi tụt huyết áp.
Cụ thể hơn thì ù tai huyết áp thấp do sự thiếu hụt hàm lượng hormon của tuyến giáp, thiếu máu, nhịp tim chậm, suy nhược cơ thể, stress và yếu tố di truyền.

Triệu chứng huyết áp thấp

Người bị huyết áp thấp thường có những triệu chứng cơ bản sau:
  • Ù tai, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.
  • Mệt mỏi, chân tay bị bủn rủn, chán nản không muốn làm việc.
  • Khó tập trung và dễ nổi cáu
  • Có cảm giác buồn nôn
  • Da nhăn và khô, kèm theo rụng tóc
  • Vã mồ hôi ớn lạnh, tim đập nhanh dẫn đến ngất xỉu.
  • Thở dốc hoặc thở không ra hơi.

Xử lý như thế nào nếu bị ù tai huyết áp thấp?

  • Khi cảm thấy hoa mắt, chóng mặt kèm theo ù tai, bạn nên dừng lại tất cả công việc, ngồi hoặc nằm nghỉ ngay, nếu là người xử lý có thể di chuyển bệnh nhân đến nơi thoáng mát, để có thể ổn định lại huyết áp, nếu có máy đo huyết áp hãy kiểm tra ngay cho người bệnh. Khi nghỉ ngơi mà vẫn tiếp diễn triệu chứng này, bạn nên đến ngay bệnh viện.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, hợp lý.
  • Tăng cường cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể bằng các thực phẩm tốt cho sức khoẻ người bệnh huyết áp thấp: rau xanh, hoa quả, thịt nạc, trứng gà, cá, gan lợn, đậu tương, súp lơ xanh, bí đỏ, lựu…
  • Tập luyện thể dục thể thao như đi bộ, đạp xe, tập yoga… sẽ rất tốt cho cơ thể, hệ xương khớp và hệ miễn dịch…

Chứng ù tai huyết áp thấp sẽ nguy hiểm nếu không được quan tâm đúng mức, và nó cũng không phải là quá khó để nhận biết nên khi gặp bất kỳ biểu hiện lạ nào của cơ thể, bạn nên đến bệnh viện ngay nhằm kiểm tra sức khỏe, kiểm tra tổng quát từ đó phát hiện bệnh kịp thời và đưa ra biện pháp điều trị. Nếu triệu chứng ù tai là do huyết áp thấp gây nên, không nên chủ quan mà phải điều trị để nó không có cơ hội ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng, các cơ quan quan trọng trong cơ thể như tim, phổi, gan, thận đều sẽ bị tổn thương, suy yếu nhanh chóng.
Ngoài ra hãy trang bị cho mình một máy đo huyết áp tại nhà để có thể đo huyết áp bất cứ lúc nào.
Nguồn: ytegiadinh.net.vn và boso.vn

Bình Luận

Back To Top