Công dụng của quả cà tím với bệnh cao huyết áp

Qủa cà tím không còn xa lạ gì với mọi người, nhưng thường chúng ta chỉ biết đến cà tím với vai trò là nguyên liệu của những món ăn mà không nghĩ rằng nó còn là một vị thuốc quý cho những người mắc bệnh cao huyết áp. Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu để biết rõ hơn về công dụng của loại quả này.



Những đặc điểm chính về quả cà tím

Trong dân gian, người ta vẫn thường hay gọi một cách nôm na quả cà tím là cà “dái dê”, còn theo tên gọi khoa học thì người ta gọi nó bằng cái tên là  Solanum melongema.

Trong thành phần chính của cà tím được chứng minh là có chứa nhiều các vitamin và có ít calo. Trong đó vitamin P là thành phần chính và đây cũng chính là loại vitamin có công dụng làm tăng cường sự kết dính giữ các tế bào với nhau, từ đó giúp giảm lượng cholesterol và duy trì sự dẻo dai của các mạch máu. Chính vì lẽ đó, sử dụng cà tím thường xuyên được coi là một giải pháp phòng và điều trị chứng huyết áp cao rất tốt, giảm tối đa nguy cơ xơ cứng động mạch.

Tham khảo những cách chữa huyết áp cao bằng quả cà tím


Để hạn chế tình trạng tăng huyết áp một cách đột ngột và dẫn đến những hậu quả khôn lường, mọi người có thể sử dụng cà tím để chế biến thành những món ăn dưới đây:

Món cà tím nấu canh gà

Để có thể chế biến món ăn này nhanh chóng, trước hết mọi người cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu chính đó là: 300g cà tím, 0,5kg thịt gà, sơn tra 20g, hành5g, gừng 5g cùng một chút muối.

cong-dung-cua-qua-ca-tim-voi-benh-cao-huyet-ap


Sau khi đã có đầy đủ nguyên liệu các bạn bắt đầu sơ chế gà và chặt miếng vừa ăn. Gừng, hành rửa sạch băm nhỏ. Sau đó cho gà vào nồi xào cùng các nguyên liệu đến khi miếng thịt gà săn lại thì cho một bát nước vào nấu. Đun sối kỹ thì đổ cà tím đã rửa sạch và cắt miếng vào nấu cùng đến khi miếng cà chín thì bắc ra để nguội và ăn.

>>>> máy đo huyết áp bắp tay

Với món ăn này, các bạn nên duy trì ăn hàng ngày sẽ không chỉ giảm thiểu tình trạng tăng huyết áp mà nó còn giúp tiêu trừ mỡ rất công dụng.

Món cà tím nhồi om

Các nguyên liệu chính cho món ăn này bao gồm: 2 – 3 quả cà tím, thịt nạc băm nhuyễn 100g, 1 thìa dầu vừng, gia vị, nước sốt cà chua.

Đầu tiên, cà tím đem rửa sạch và cắt hai đầu quả cà tím, moi bỏ ruột, cho vào ngâm qua với nước muối, vớt ra vắt nhẹ cho ráo. Tiếp đến nhồi nhân thịt đã trộn gia vị, và xếp vào xoong, sau đó cho sốt cà chua vào cùng để om.

Món cà tím xào mã đề

Món ăn này cần sự chuẩn bị các nguyên liệu chính là 200g cà tím, 20g mã đề, tỏi 3 nhánh, 5g gừng tươi, và một chút dầu mè – xì dầu.

Cà đem rửa sạch, thái thành những miếng vừa ăn. Còn mã đề và những nguyên liệu khác cũng làm sạch để ráo nước.

Sau đó, các bạn cho dầu vào chảo đun cho nóng chảo thì phi thơm hành, gừng rồi cho cà và mã đề vào để xào cùng. Khi gần chín thì nêm gia vị cho vừa ăn. Món ăn này mỗi ngày mọi người dùng một lần, sẽ cải thiện các chỉ số huyết áp hiệu quả bất ngờ.

 Ngoài chức năng là thực phẩm cung cấp nhiều dinh dưỡng, các món ăn từ cà tím còn chữa bệnh cao huyết áp và một số bệnh rất hiệu quả. Có thể giờ đây, những người mắc bệnh cao huyết áp sẽ phần nào yên tâm, vì biết được công dụng tuyệt vời của loại quả quen thuộc này.

Bình Luận

Back To Top