Rau cần tây có tác dụng giúp hạ huyết áp

Rất nhiều bệnh nhân còn lúng túng không biết bệnh cao huyết áp nên ăn gì. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn một thực phẩm có tác dụng hạ huyết áp đặc biệt hiệu quả.


Tác dụng hạ huyết áp của rau cần tây


Cần tây chứa nhiều phốtpho, canxi, sắt, giàu protid, acid amin tự do, tinh dầu, inositol, mannitol, nhiều loại vitamin, có tác dụng giúp tăng cường cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch và bổ não. Trong cần tây chứa các chất hóa học tự nhiên apigenin giúp ngăn ngừa chứng huyết áp cao và giúp giãn nở mạch. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rau cần tây có tác dụng hạ huyết áp rõ rệt, thời gian duy trì tùy theo liều lượng rộng rãi hay ít và trên từng đối tượng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau cần tây là thực phẩm rất bổ dưỡng, nếu mỗi ngày ăn sống từ 20 – 50g rau trong các bữa ăn sẽ giúp giảm các chứng khó tiêu, bệnh béo phì, huyết áp cao, mỡ máu… Đặc biệt, bạn cũng có thể chế biến rau cần tây thành loại nước sinh tố uống nhiều lần trong ngày cũng có tác dụng tương tự như ăn sống trực tiếp.

>>>> Tư vấn cách lựa chọn giá máy đo huyết áp hợp lý

Rau cần tây có tác dụng giúp hạ huyết áp


Các món canh cần tây giúp trị huyết áp cao hiệu quả


Bên cạnh cách ăn sống hay uống nước ép, rau cần tây có thể chế biến thành một số món canh đơn giản mà hiệu quả điều trị huyết áp cao đặc biệt tốt.

Canh cần tây, hải sâm, mộc nhĩ

Đây là món ăn có tác dụng hạ huyết áp, giảm mỡ máu, giúp bổ gan, thận. Bạn cần chuẩn bị 50g rau cần tây thái khúc, 50g mộc nhĩ, 100g hải sâm bỏ ruột, cắt miếng, hành, gừng và các gia vị khác. Đầu tiên, bạn cho hành và gừng vào chảo dầu phi qua cho thơm rồi cho các nguyên liệu khác vào đảo đều cho chín xơ qua và đổ lượng nước vừa đủ, vặn lửa nhỏ đun khoảng 30 phút rồi nêm gia vị là có thể dùng được.

Canh ốc đồng, cần tây

Với món canh rau này, bạn cần chuẩn bị ốc đồng nguyên thịt khoảng 50g, cần tây 50g, thịt lợn nạc 20g, đậu đỏ, nấm hương, hành, gừng… Đầu tiên, bạn nấu đậu đỏ với 1l nước cho chín, những nguyên liệu khác xào xơ qua với dầu ăn rồi đổ vào nồi đun với đậu đỏ, đun cho sôi rồi vặn lửa nhỏ hầm cho mềm rồi nêm gia vị vừa ăn là được.

>>>> Hướng dẫn cách sử dụng máy đo huyết áp bắp tại gia đình

Canh hải sâm, cần tây

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như: cần tây, hải sâm, câu kỷ tử, hành, gừng… Đầu tiên, bạn cho hải sâm đã bỏ ruột và thái miếng vào xào xơ qua với dầu và gừng, hành. Sau đó, bạn cho cần tây đã thái khúc và những nguyên liệu còn lại vào đảo đều, đổ thêm nước vừa ăn rồi đun sôi bằng lửa nhỏ khoảng 30 phút.

Canh thịt lợn, cần tây, nấm hương, lá sen

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như: cần tây, thịt lợn nạc, nấm hương, lá sen tươi… Đầu tiên, bạn đem thịt lợn xay nhỏ hoặc thái miếng vào đảo qua, rồi cho tiếp các nguyên liệu còn lại vào đảo đều, đổ thêm nước vừa ăn, đun sôi tới khi chín và nêm gia vị là hoàn thành.

Bạn có thể chế biến thay đổi nhau những món canh từ rau cần tây này để thực đơn thêm phong phú và không bị nhàm chán.

Cần tây có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả, song thường cần một thời gian dài để phát huy tác dụng. Do đó, để ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh, bạn nên sử dụng các loại thuốc có nguồn gốc Đông y giúp hạ huyết áp.

Bình Luận

Back To Top