Điều trị bệnh cao huyết áp từ hoa hòe

Hòe Hoa là một thảo dược quý có tác dụng trị huyết áp cao hiệu quả. Song, nhiều bệnh nhân chạy theo các dược phẩm Tây y hiệu quả nhanh mà bỏ qua phương thuốc hữu ích này. Tuy nhiên, hiện nay, với sự phát triển của khoa học, Hòe Hoa đã được ứng dụng trong điều chế các dược phẩm có hiệu quả cao trong điều trị cao huyết áp.

Hòe Hoa là gì?

Hòe Hoa hay còn được gọi là Hòe mễ, Hòe hoa mễ, Hoa hòe…, là một loại cây khá phổ biến. Hòe Hoa cao khoảng 7 – 10m, thậm chí có cây cao tới 25m, tán nhỏ rộng, lá nhỏ kép lông chim sẻ, mọc so le và hoa màu trắng xanh mọc từng chùm như hoa bưởi. Thường thì cây sẽ ra hoa vào tháng 7 – 9 âm lịch, mỗi đợt 10 – 15 ngày liên tục.

Hòe Hoa thường được sử dụng khi ở dạng nụ vì lúc này Hòe Hoa có nhiều tác dụng nhất. Người ta lấy cả nụ và Hoa Hòe về phơi sấy khô. Sau đó pha với nước sôi để uống, có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải nóng trong.

>>>> Địa điểm bán máy đo huyết áp tại nhà chất lượng và uy tín

Không những thế, Hòe Hoa cũng có tác dụng chữa bệnh trĩ, trị chảy máu cam, trị ho ho ra máu, băng huyết, rong kinh… Đặc biệt, hiện nay Hòe Hoa còn được ứng dụng trong việc điều chế các dược phẩm trị huyết áp cao hiệu quả.

Điều trị bệnh cao huyết áp từ hoa hòe


Tác dụng trị huyết áp cao của Hòe Hoa


Huyết áp cao hình thành khi các cục máu đông tắc nghẽn lại một chỗ trong lòng mạch, ngăn không cho máu được lưu thông, khiến tim phải làm việc nhiều hơn để đưa máu tới các cơ quan, từ đó khiến tăng huyết áp. Điều này làm cho lòng mạch bị giãn nở tới mức tối đa, lâu dần khiến cho chỗ thương tổn bị đứt vỡ và gây tai biến mạch máu não, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của con người.

>>>> Hướng dẫn cách sử dụng máy đo huyết áp cổ tay tại nhà đúng cách

Trong Hòe Hoa (đặc biệt là Hòe nụ) có từ 6 – 30% rutin. Đây là một loại vitamin P rất tốt cho thành mạch. Thiếu vitamin này, sức chịu đựng của thành mạch sẽ bị giảm, mao mạch dễ bị đứt. Nhờ thế, thành mạch được bền hơn, dai hơn, từ đó, giúp hạ huyết áp và ngăn ngừa biến chứng của bệnh.

Bình Luận

Back To Top