Nên mua máy đo huyết áp loại nào tốt nhất hiện nay

Kiểm tra huyết áp là một phương pháp kiểm tra sức khỏe rất tốt, chẩn đoán tình trạng sức khỏe, phòng tránh bệnh tật. Do nhu cầu này mà hiện nay có khá nhiều gia đình lựa chọn mua máy đo huyết áp để đo tại nhà. Trước khi mua máy đo huyết áp cho gia đình, bạn nên tìm hiểu mua máy đo huyết áp loại nào tốt cho gia đình.


Đánh giá máy đo huyết áp loại nào tốt không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi bạn khó có thể nhận thấy điều đó bằng mắt thường hoặc vài lần dùng thử. Vậy hãy cùng chúng tôi điểm qua một số yếu tố để đánh giá máy đo huyết áp nào đó có tốt hay không như dưới đây, lưu ý rằng máy đo huyết áp có tốt hay không ở đây chỉ xét trên góc độ phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình chúng ta.

Loại máy đo huyết áp


Hiện nay có 2 loại máy đo huyết áp phổ biến gồm máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay. Máy đo huyết áp cổ tay thì bạn có thể tự đo cho mình còn máy đo huyết áp bắp tay thì cần người khác đo giúp mới được.

Trên thực tế tại những cơ sở y tế bạn hay gặp máy đo huyết áp bắp tay hơn, vì ở đó luôn có nhân viên y tế giúp đo cho bạn. Hơn thế nữa máy đo huyết áp bắp tay cũng có độ chính xác cao hơn so với máy đo huyết áp cổ tay.

Với mục đích sử dụng tại gia đình thì máy đo huyết áp cổ tay cũng rất hữu dụng vì nó giúp bạn có thể đo một mình mà không cần ai phải giúp đỡ. Điều này rất cần thiết khi trong gia đình bạn có người bị cao huyết áp hoặc huyết áp thấp mà không phải lúc nào cũng có người thứ 2 để giúp đo.

Nên mua máy đo huyết áp loại nào tốt nhất hiện nay

Chức năng


Về cơ bản, máy đo huyết áp chỉ cần có chức năng đo huyết áp và nhịp tim với độ chính xác đạt chuẩn sẽ được đánh giá là tốt. Ngoài ra còn có chức năng lưu trữ dữ liệu đo để theo dõi và đánh giá cũng cần thiết nhất là với những người mắc bệnh hoặc sức khỏe không tốt.


Giá thành


Máy đo huyết áp tùy từng loại mà giá chênh lệch nhau khá nhiều từ. Để sử dụng trong gia đình thì bạn cần phải mua loại khoảng dưới 1 triệu đồng là có thể sử dụng tốt.

Bảo hành


Mặc dù là sản phẩm có giá trị không quá cao nhưng bạn vẫn nên quan tâm đến vấn đề bảo hành khi chọn mua máy đo huyết áp. Thời gian bảo hành của máy đo huyết áp có khi lên đến 2 -3 năm do đó bạn nên đặt mua ở những đơn vị uy tính để được cung cấp chế độ bao hành tốt nhất. Khi mua tại những đơn vị nhỏ lẻ có thể sẽ bị từ chối bảo hành hoặc khi máy hỏng thì địa chỉ cửa hàng đã thay đổi.

Thương hiệu


Có khá nhiều thương hiệu cung cấp máy đo huyết áp nhưng hiện nay có hai hãng chính được nhiều người lựa chọn là máy đo huyết áp Boso, Omron, Microlife. Lựa chọn những thương hiệu này sẽ tránh cho chúng ta những phiền hà không đáng có. Nếu bạn muốn trải nghiệm sản phẩm mới hoặc những loại máy có thêm vài chức năng thì có thể căn nhắc một số thương hiệu như Scala, Rossmax, Laica, Beurer…


Trong bài viết này đã trình bày những yếu tố quan trọng để đánh giá nên mua máy đo huyết  áp nào tốt nhất cho gia đình bạn. Máy đo huyết áp là một trong những sản phẩm mà chúng ta cần chuẩn bị cho gia đình, nhất là khi trong nhà có người ốm. Và khi lựa chọn những nhạn hiệu lớn, nhà bán lẻ uy tín để được cung cấp sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi tốt nhất.

Bình Luận

Back To Top