Sử dụng máy đo huyết áp tại nhà một cách khoa học

Để có thể duy trì được tuổi thọ và kết quả đo chính xác thì chúng ta cần phải biết cách sử dụng máy một cách khoa học.

Khi nào bạn cần sử dụng máy đo huyết áp tại nhà


Những nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng trong tất cả những bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người thì bệnh huyết áp cao là một trong những bệnh đứng hàng đầu danh sách. Người bị huyết áp cao không giới hạn về độ tuổi, giới tính, dấu hiệu bệnh không rõ ràng, khó phát hiện mà còn gây ra những biến chứng nặng nề. 

Người có nguy cơ cao mắc bệnh này thường là những người có tiền sử bệnh tim mạch, do di truyển hoặc do làm việc trong môi trường áp lực cao, thói quen sinh hoạt làm việc không lành mạnh, khoa học.

Để có thể loại bỏ hoặc hạn chế những hậu quả không mong muốn, thiết bị đo huyết áp tại nhà là một phương pháp tối ưu giúp bạn kiểm soát, theo dõi trị số huyết áp mà bạn không cần thường xuyên đến cơ sở y tế. Phương pháp này không quá phức tạp không đòi hỏi trình độ chuyên môn, trang thiết bị không quá đắt. Máy đo huyết áp tại nhà có thể dễ dàng tìm thấy tại những cửa hàng, siêu thị, đại lý chính hãng có thương hiệu và chất lượng cao phục vụ cho mọi đối tượng.

Sử dụng máy đo huyết áp tại nhà một cách khoa học


Như thế nào là sử dụng máy đo huyết áp đúng cách


Không ăn, uống, nói chuyện khi đo huyết áp để tránh cho kết quả sai lệch. Nên đo 1 đến 2 lần trên ngày vào buổi sáng trước khi uống thuốc hoặc buổi chiều sau ăn khoảng 1 giờ.

Không gian yên tĩnh, thoải mái, nghỉ mơi 5 đến 10 phút trước khi đo, tránh vận động quá mạnh và tinh thần chưa ổn định sẽ làm sai lệch kết quả đo.

Tư thế đo: nên để người đo được ngồi ở tư thế thoải mái nhất như ngồi ghế tựa, nằm, đứng sao cho phù hợp với sức khỏe của từng người.

Vị trí đo: người đo huyết áp tay phải duỗi thẳng trên mặt phẳng, điểm cảm ứng ngang mức tim. Nếu đo ở bắp tay có thể đặt cánh tay nằm ngửa với điểm cảm ứng trên nếp khuỷu tay khoảng 2cm. Nếu đo ở cổ tay thường gập tay một góc 45 độ để cổ tay ngang với trái tim.

Phương tiện đo huyết áp: máy đo huyết áp hiện nay hầu như đều có độ chính xác cao và có nhiều lựa chọn cho người mua với những thao tác đơn giản, dễ sử dụng.

Ghi lại kết quả đo, ngày giờ để tiện theo dõi.

Bình Luận

Back To Top