Giải pháp hữu hiệu cho bệnh nhân cao huyết áp

Tôi bị bệnh cao huyết áp, bác sĩ dặn nên tự đo và theo dõi huyết áp tại nhà. Tôi rất băn khoăn không biết nên mua loại nào? Có người nói nên mua loại tự động? Máy đo huyết áp tại nhà có dễ sử dụng và chính xác như các máy ở phòng khám không?


Huyết áp là áp suất máu lên thành động mạch khi tim co lại và giãn ra, áp suất lưu thông máu được gọi là huyết áp, áp suất tùy thuộc vào sức cản của động mạch và số lượng máu. Bệnh nhân huyết áp cao thì cần phải thường xuyên theo dõi để tiện cho việc điều trị, vì nếu để lâu ngày cao huyết áp có thể biến chứng thành những bệnh như: xơ cứng động mạch, suy tim, tai biến mạch máu não, di chứng liệt nửa người…

Giải pháp hữu hiệu cho bệnh nhân cao huyết áp


Do đó nếu trong nhà có bệnh nhân cao huyết áp thì cần phải sắm ngay 1 máy đo huyết áp, dễ dàng phát hiện những bất thường của huyết áp để có hướng xử lý kịp thời. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy đo huyết áp tự động, loại máy này rất tiến lợi và giá của nó cũng không cao nên được dân ưa chuộng.


Tuy nhiên, nên lựa chọn những máy đạt tiêu chuẩn về độ chính xác. Hãy theo dõi huyết áp thường xuyên vì tăng huyết áp là kẻ giết người thầm lặng. 

Bình Luận

Back To Top