Máy đo huyết áp dùng được bao lâu và cách bảo quản


Hiện nay tự kiểm tra chỉ số huyết tại nhà không còn xa lạ với mọi người. Hầu hết tất cả những gia đình có người cao tuổi, người bị bệnh cao huyết áp đều được trang bị cho gia đình mình một chiếc máy đo huyết áp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo quản thiết bị như thế nào để đảm bảo chính xác và độ bền của máy.

Theo như những thông số kĩ thuật và những thông tin chi tiết trên các sản phẩm của những hãng như Boso, Drkare, Omron, Microlife… thời gian bảo hành thường là 2 năm đến 3 năm. Đó chỉ là một con số ấn định mà nhà sản xuất đảm bảo trong khi sản xuất và thực tế chúng ta có thể sử dụng được bền hơn hoặc nhanh hư hỏng điều này phụ thuộc một phần ở chất lượng và phần còn lại là cách bảo quản của từng người dùng.


Máy đo huyết áp dùng được bao lâu và cách bảo quản

Cách bảo quản máy đo huyết áp như thế nào


Đối với những ngày trời mưa ẩm vào cuối đông đầu xuân thì độ ẩm tăng cao lên đến 90% như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến máy đo huyết áp nói riêng và các thiết bị điện tử nói chung. Những phương thức giúp cải thiện và khắc phục đảm bảo thiết bị điện tử không bị cháy, chập, ẩm mốc.

  • Sau khi sử dụng máy đo huyết áp thì nên cho vào tủ chống ẩm, tránh độ ẩm trực tiếp từ bên ngoài.

  • Không để máy đo huyết áp tiếp xúc trực tiếp vào nên nhà những nơi ẩm mốc, tường nhà.

  • Trong khoảng thời gian ẩm ướt kéo dài, khi có nắng đột ngột thì không để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

  • Nếu lâu ngày không sử dụng thì chúng ta nên tháo pin ra.

  • Khi chúng ta vô tình để thiết bị bị ẩm, dính nước thì không nên mở nguồn ngay mà phải sấy khô trước, vì khi mở ngay lúc đó hơi nước ở những vi mạch sẽ gây cháy, chập.

  • Sử dụng vải mềm, khô lâu vỏ máy, không sử dụng bất kì chất tẩy rửa, không vệ sinh vòng bít.
  • Chỉ sử dụng linh kiện của máy chính hãng

  • Không gập vòng bít, ống dẫn khí quá chặt sau khi sử dụng.


Với những lưu ý này hy vọng sẽ giúp mọi người có thể bảo quản máy đo huyết áp cho gia đình cũng tăng độ bền của máy để giảm chi phí đáng kể.

Bình Luận

Back To Top