Khi sử dụng máy đo huyết áp điện tử cần phải lưu ý điều gì

Có nhiều người cho rằng sử dụng máy đo huyết áp điện tử sẽ cho kết quả không chính xác bằng máy đo huyết áp cơ, điều này liệu có chính xác. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

Trạng thái cơ thể khác nhau cũng ảnh hưởng đến chỉ số huyết áp, do đó việc đo huyết áp một lần sẽ không thể cho kết quả chính xác được, vì vậy cần phải theo dõi huyết áp tại nhà một cách thường xuyên, theo dõi ở những thời điểm khác nhau, hoàn cảnh sinh hoạt.

Một trong số những sản phẩm được người dùng tin tưởng và sử dụng để theo dõi chỉ số huyết áp chính là máy đo huyết áp điện tử, thiết bị này có kích thước rất nhỏ gọn, dễ sử đụng đối với người cao tuổi và nó cho kết quả với độ chính xác cao.

Những điều cần lưu ý khi đo để có kết quả đo chính xác


Tư thế đo và vòng bít

Tư thế đo và quấn vòng bít đúng trong quá trình đo thì kết quả đo sẽ chính xác. Trước khi đo huyết áp thì chúng ta nên chọn tư thế ngồi ngay ngắn, thoải mái giúp huyết áp ổn định. Đối với người cao tuổi nên đo ở 3 tư thế nằm, ngồi và đứng để phát hiện những thay đổi của huyết áp.

Vòng bít phải được quấn ít nhất 80% cánh tay người đo, quấn vòng bít của máy đo huyết áp điện tử sao cho vừa khít với tay bạn, không quấn lên tay áo mà phải xắn tay áo lên sao cho vòng bít tiếp xúc trực tiếp với da tay.

Khi sử dụng máy đo huyết áp điện tử cần phải lưu ý điều gì


Thời điểm sử dụng máy đo huyết áp

Những thời điểm khác nhau trong ngày có thể sẽ ảnh hưởng đến kết quả đo của chúng ta. Vì vậy cách tốt nhất là nên đo cùng một thời điểm trong ngày để biết được chính xác khi có bất cứ thay đổi nào.

Để biết về hiện tượng tăng huyết áp sớm bạn cần đo huyết áp trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy, sau khi vệ sinh và trước khi ăn sáng. Nên nghỉ ngơi ít nhất 20 phút sau khi hoạt động mạnh để huyết áp được ổn định. Không sử dụng chất kích thích trước khi đo huyết áp.

Phương pháp đo huyết áp

Đa phần nhưng sản phẩm máy đo huyết áp hiện nay đều sử dụng phương pháp đo dao động, do đó khi đo không nên nói chuyện hoặc ăn uống cũng như cử động tay, vai.

Những người bị bệnh run chân tay hoặc bị tiểu đường chỉ nên dùng máy đo đường huyết bắp tay, nên chọn những dòng sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã có thương hiệu uy tín trên thị trường.

Những yếu tố khác

Khi nhiệt độ lạnh thì huyết áp cũng sẽ tăng, do đó nên giữ nhiệt độ trong phòng là 200c trước khi đo huyết áp.

Nếu bạn đo nhiều lần mà kết quả đo vẫn quá cao hoặc quá thấp hoặc không trùng khớp với chuẩn đoán của bác sĩ thì cần phải làm rõ 2 vấn đề.

Một là huyết áp của bạn có dấu hiệu bất thường, cần phải đến gặp bác sỉ để có phương pháp điều trị thích hợp, không nên tự ý sử dụng thuốc.

Hai là máy đo huyết áp của bạn có vấn đề, bạn không nên tự ý sửa mà nên mang đến trung tâm bảo hành để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và xử lý.

Bình Luận

Back To Top