Những thực phẩm cần tránh khi bị cao huyết áp

Chế độ ăn uống của người bệnh cao huyết áp ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều trị huyết áp. Bệnh cao huyết áp kiêng ăn gì để duy trì huyết áp ở mức ổn định, hạn chế tối đa biến chứng có thể xảy ra được tất cả người huyết áp cao quan tâm.

Tránh mặn và ngọt


Đường và muối là hai yếu tố dẫn đến rủi roc ho người bị huyết áp cao. Đồ ăn quá ngọt gây căng thẳng cho tim và cản trở quá trình lưu thông máu. Muối lại khiến cơ thể tiết ra nhiều dịch tế bào, dẫn dến tim đập nhanh, làm cao huyết áp. Người bị huyết áp cao cần phải rèn luyện thói quen ăn nhạt kể cả người bình thường cũng không nên sử dụng quá 6g muối một ngày.


Thức ăn nhiều đạm động vật và dầu mỡ


Những loại thực phẩm chứa nhiều cholesterol như mỡ, da, nội tạng động vật, thức ăn giàu đạm như chó, gà là những thực phẩm người huyết áp cao không nên sử dụng. Vì chúng sẽ làm tăng không kiểm soát lượng mỡ trong máu, khiến động mạch bị xơ cứng và tăng huyết áp.

Những thực phẩm cần tránh khi bị cao huyết áp


Thực phẩm đóng hộp và đồ ăn nhanh


Những loại đồ ăn sẵn đóng hộp thường được cố định 1 lượng đường và muối bên trong, chúng khá mặn hơn so với tiêu chuẩn thức ăn dành cho người huyết áp cao. Hạn chế tối đa đồ ăn nhanh như mì ăn liền, xúc xích, lạp xưởng… Nếu ăn hoa quả đóng hộp phải rửa thật kỹ, giảm lượng natri tối đa trước khi sử dụng.


Không uống trà đặc


Những nhà khoa học đã chứng minh chất kiềm trong trà đặc khiến đại não hưng phấn, bất an, tim đập nhanh, khó ngủ, tăng huyết áp. Vì vậy trà đặc thường được dùng khi người ta cần sự tỉnh táo. Tuy nhiên thói quen này cực kì không tốt thay vì trà đặc, người bị cao huyết áp hãy dùng trà xanh vì có lợi cho sức khỏe lại góp phần điều trị bệnh cao huyết áp.

Những thực phẩm cần tránh khi bị cao huyết áp


Rượu


Chất kích thích này không chỉ hại gan, thận mà còn khiến tim đập nhanh, mạch máu bị co lại, huyết áp tăng, tệ hơn chúng còn khiến lượng muối canxi không thể phân tán mà đọng lại ở thành mạch gây xơ cứng động mạch.

Có đến 95% người nghiện rượu bị mắc chứng cao huyết cao và có thể bị xơ vữa động mạch bất cứ lúc nào.


Trên đây là một vài mẹo nhỏ trong việc chọn lựa đồ ăn thức uống hằng ngày mà người huyết áp cao có thể tham khảo. Bệnh huyết áp cao có thể điều trị tại nhà bằng chính việc thay đổi những thói quen nhỏ như thế.

Bình Luận

Back To Top