Nên mua máy đo huyết áp cơ hay máy đo huyết áp điện tử để theo dõi tại nhà

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy đo huyết áp cơ cũng như máy đo huyết áp điện tử được sử dụng rộng rải tại phòng khám, bệnh viện. Ngoài ra máy đo huyết áp điện tử chiếm ưu thế trong gia đình vì có tính tiện dụng, an toàn độ chính xác cao cũng như tất cả các đối tượng điều sử dụng được.

Chỉ số huyết áp bao nhiêu là bình thường?


Huyết áp là thông số đo lực tác động của máu lên thành động mạch, chỉ số của huyết áp bao gồm huyết áp tâm thu là cho biết tình trạng hoạt động của tim, huyết áp tâm trương là phản ánh mức độ xơ vữa, chai cũng của các mạch máu.

Khi chỉ số huyết áp tâm thu > 140 mmHg hoặc huyết áp tâm trương > 90mmHg thì gọi là huyết áp cao. Chỉ số của huyết áp không phải là cố định, nó có thể dao động tại những thời điểm khác nhau trong ngày. Theo những khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO thì những người ở độ tuổi từ 40-50 nên duy trì mức huyết áp dưới 130/80 mmHg.



Những phương pháp lựa chon máy đo huyết áp tại nhà


Hiện nay máy đo huyết áp điện tử ngày càng được sử dụng rộng rãi thay thế những thiết bị đo như huyết áp thủy ngân vì tính an toàn, không gây độc hại, dễ dàng sử dụng và có độ chính xác.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy đo huyết áp điện tử được xuất xứ từ Đức, Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc.

>>>> Tư vấn khách hàng nên mua máy đo huyết áp loại nào tốt

Những chỉ số trên máy đo huyết áp


Khi mới sử dụng máy đo huyết áp điện tử lần đầu tiên nhiều người chưa nắm được các chỉ số cơ bản và những cảnh báo nguy hiểm trong chỉ số huyết áp.

Thông thường trên các dòng máy đo huyết áp sẽ có 3 chỉ số cơ bản

Huyết áp tâm thu (Sys, đơn vị: mmHg)

Huyết áp tâm trương (Dia, đơn vị: mmHg)

Nhịp mạch (Pulse, đơn vị :/min)

>>>> Thông tin máy đo huyết áp cơ giá rẻ chất lượng tốt

Chỉ số nhịp mạch bình và bất thường là như thế nào?


Đối với nhịp tim bình thường ở người lớn là 60 – 80 lần/phút, nếu như nằm ngoài giới hạn này thì bạn nên đi khám bác sĩ.

Ở người lớn mỗi phút tim đập trung bình từ 60 – 100 nhịp. Khi tim đập trên 100 nhịp/phút gọi là nhịp tim nhanh, khi đập dưới 50 nhịp/phút gọi là nhịp tim chậm. Nhịp tim nhanh có nhiều nguyên nhân như do lao động gắng sức, hồi hộp, có các bệnh lý tim mạch, huyết áp cao hoặc do thiếu hụt vitamin, chế độ ăn uống.

Bình Luận

Back To Top