Những lưu ý khi bà bầu mắc bệnh cao huyết áp

Phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ mà mắc bệnh cao huyết áp là rất nguy hiểm do đó cần phải ngăn ngừa những biến chứng rủi ro và cần phải chăm sóc bà bầu 1 cách cẩn thận.

Khi mang thai mẹ bầu có nhiều sự thay đổi về cơ thể như cân nặng tăng lên, xuất hiện chứng, mệt mỏi, nôn nao, đi tiểu nhiều... sức đề kháng, hệ miễn dịch suy giảm là cơ hội để cho nhiều tác nhân gây bệnh tấn công. Mẹ bầu thường dễ bị cảm cúm và tăng huyết áp. Huyết áp của mẹ bầu có thể trở lại bình thường nhưng nếu được kiểm soát, theo dõi thường xuyên, phụ nữ mang thai bị huyết áp có thể đối diện với nhiều nguy cơ không tốt cho bản thân cũng như thai nhi trong bụng.
Với bà bầu bị tăng huyết áp cần lưu ý một số vấn đề sau:
Với những trường hợp mẹ bầu bị huyết áp cao từ trước, khi mang thai nên hỏi ý kiến của bác sĩ, để các bác sĩ thay đổi thuốc huyết áp phù hợp cho người mang thai. Việt uống thuốc điều trị cần phải tuân theo nguyên tắc điều trị của bác sĩ, không được tự ý sử dụng thuốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.
>>>> Tư vấn cách dùng máy đo huyết áp điện tử tại gia đình

Những lưu ý khi bà bầu mắc bệnh cao huyết áp

Phụ nữ mang thai bị huyết áp cũng cần có một chế độ ăn riêng, chú ý ăn nhạt hơn so với những người bình thường. Thường xuyên luyện tập những môn thể dục thể thao nhẹ nhàng, kiểm soát tốt cân nặng để giữ huyến áp ở ngưỡng an toàn, ổn định. Tuyệt đối không sử dụng thuốc lá, hạn chế các loại nước uống có cồn, rượu, bia...
Thường xuyên theo dõi huyết áp tại nhà bằng máy đo huyết áp điện tử, khám bệnh định kỳ
Khi phụ nữ mang thai có xuất hiện một số triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt, thị lực bị ảnh hưởng, chân tay phù nề... thì nhanh chóng đến các cơ sở y tế để khám bệnh.
Bên trên là một số thông tin lưu ý khi chăm sóc mẹ bầu bị huyết áp cao, hi vọng những thông tin sẽ hữu ích cho mọi người, giúp chăm sóc tốt cho sức khỏe mẹ và bé, ngăn chặn nhữn biến chứng rủi ro xảy ra.

Bình Luận

Back To Top