Chữa bệnh cao huyết áp hiệu quả bằng hoa tam thất

Hoa tam thất được gọi là thần dược trị được bách bệnh, những công dụng của hoa tam thất chính là chữa bệnh cao huyết áp, đây là bài thuốc nam chữa huyết áp hiệu quả mà nhiều người không biết đến.




Huyết áp cao – căn bệnh nguy hiểm của con người

Huyết áp cao hay còn gọi là tăng huyết áp, trong dân gian hay gọi là bệnh tăng xông. Tỉ lệ mắc huyết áp cao chiếm khoảng 8 – 12% dân số. Hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân chính xác của căn bệnh này, song, một số yếu tố nguy cơ cho tăng huyết áp hàng đầu như: bệnh tiểu đường, thuốc lá, tăng lipid máu, di truyền…


Bệnh cao huyết áp có thể gây tử vong và di chứng thần kinh nặng nề như liệt nửa người, sống thực vật, hôn mê, suy tim, thiếu máu cơ tim… Mỗi năm có đến hàng triệu ca tử vong do biến chứng huyết áp cao. Vì vậy, việc điều trị huyết áp cao là vấn đề cần đặc biệt quan tâm. Có nhiều cách điều trị căn bệnh này, trong đấy việc đầu tiên là bắt buộc hạ huyết áp về mức ổn định, điều hòa huyết áp.

Hoa tam thất – thảo dược trị huyết áp cao hiệu quả

Hoa tam thất là một thảo có công dụng tuyệt vời để trị bách bệnh. Hoa thường trổ bông từ tầm tháng 7 tới cuối tháng 8 dương lịch, người ta thu hái hoa về phơi khô hay tán thành bột mịn, bảo quản kĩ lưỡng và dùng trong những bài thuốc chữa bệnh cũng như pha trà thảo dược hoa tam thất uống hàng ngày để chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe.



Một trong các công dụng đặc biệt của hoa tam thất là giúp hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp cao hiệu quả, giảm cholesterol, ngăn chặn máu nhiễm mỡ, phòng ngừa biến chứng tim mạch, suy giảm trí nhớ, tai biến…

Cách sử dụng Hoa tam thất hạ huyết áp

Cách sử dụng hoa tam thất hạ huyết áp rất đơn giản, có thể kết hợp thảo dược này với những vị thuốc thảo dược khác trong bài thuốc chữa bệnh hoặc pha thành trà uống hàng ngày.


Lấy khoảng 1 – 3g hoa tam thất đã phơi khô, cho vào ấm pha có nước sôi cho ngập hoa, đợi vài phút để trà ngấm, sau đấy rót ra chén và uống thay trà hàng ngày.

Những người huyết áp cao uống trà hoa tam thất mỗi ngày sẽ giúp hạ huyết áp, điều hòa huyết áp ổn định và ngăn chặn những tai biến có thể xảy ra. Ngoài ra, người bình thường có thể sử dụng trà hoa tam thất cũng sẽ giúp tăng cường sức khỏe và đề kháng hiệu quả.

Bình Luận

Back To Top