Mắc bệnh huyết áp thấp có nên uống nước vối không

Khi mắc bệnh huyết áp thấp có nên uống nước vối không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vậy mắc bệnh huyết áp thấp có được uống nước vối không? Bài viết sau đây sẽ giúp trả lời thắc mắc của người bệnh.



Huyết áp thấp có nên uống nước vối không là quan tâm của rất nhiều người đặc biệt là những người bị huyết áp thấp.

Công dụng của lá vối

Cây vối có tên khoa học là Cleistocalyx operculatus thuộc họ Sim, mọc nhiều ở vùng nhiệt đới. Ở nước ta, cây vối được trồng chủ yếu ở miền Bắc. Thói quen uống nước lá vối đã có từ rất lâu và được rất nhiều người ưa thích.


Các nghiên cứu đã chỉ ra, trong lá vối có tanin, một số loại vitamin và khoáng chất; khoảng 4% tinh dầu có tác dụng diệt khuẩn, giúp điều trị các bệnh ngoài da như mụn nhọt, ghẻ lở. Ngoài ra, nước lá vối còn giúp thanh nhiệt, ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt, hỗ trợ chữa bệnh viêm gan, vàng da, bỏng.

Mắc bệnh huyết áp thấp có nên uống nước vối không


Theo Y học Cổ truyền, lá vối có vị đắng, tính mát nhưng hơi chát có tác dụng kích thích tiêu hóa, thanh nhiệt, giải độc và chống đầy bụng, ổn định đường huyết,…


Với những tác dụng nêu trên, lá vối được sử dụng như một loại “trà” để hãm nước uống rất phổ biến. Người bị huyết áp thấp hoàn toàn có thể sử dụng được nước lá vối mà không cần lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Huyết áp thấp có nên uống nước vối?

Lá vối tươi hay đã được sấy khô hoàn toàn không độc với cơ thể. Người bị huyết áp thấp hoàn toàn có thể sử dụng được nước lá vối, thậm chí loại nước này còn giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Mặc dù nước lá vối có tác dụng tốt đối với người bị huyết áp thấp nhưng không nên uống lạm dụng nước vối vì lạm dụng quá nhiều thứ nước thảo dược sẽ gây rối loạn tiêu hóa. Theo đó, người bị huyết áp thấp chỉ nên uống 1 cốc nước vối/ ngày.

Ngoài ra, khi uống nước lá vối, người bị huyết áp thấp nên uống sau khi ăn, nên pha loãng để đảm bảo sức khỏe. Người bệnh huyết áp thấp cũng nên có chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi khoa học để quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Mắc dù nước vối có tác dụng tốt với người bệnh huyết áp thấp nhưng không nên uống lạm dụng.

Bình Luận

Back To Top