Những người bị cao huyết áp cần biết những công thức này

Đối với người bị huyết áp cao bên cạnh việc phải sử dụng thuốc mỗi ngày thì cần chú ý nhiều đến chế độ dinh dưỡng. Cao huyết áp, huyết áp cao chế độ dinh dưỡng cực kỳ quan trọng nên ăn gì, kiêng gì luôn được những người bệnh quan tâm, những công thức người bị huyết áp cao cần biết.

Bí quyết dành cho người huyết áp cao


Siro Việt Quất

Đây là một loại nước uống có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, việt quất là người bạn đồng hành không thể thiếu được giúp đẩy lùi bệnh huyết áp cao, tim mạch, tiểu đường, giảm mỡ máu và hiện tượng lão hóa của những tế bào trong cơ thể.

Chuẩn bị

  • 8 muỗng cà phê việt quất khô

  • 1 cốc mật ong

  • 1 lọ thủy tinh

  • 4 ly nước


Cách làm

Trước tiên, bạn cần cho việt quất vào trong nồi, đổ thêm nước rồi dun cho tới khi sôi, giảm bớt lửa và đun tiếp trong vòng 4 phút cho tới khi việt quất nhừ là được. Nước đun còn lại ½ thì dùng rầy lọc lấy nước.

Nước vừa thu được, bạn phan thêm với mật ong, uống khi ấm. Ngoài ra nếu như bạn muốn tạo thành siro vậy thì nên đun thêm trong vòng 20 phút.

Hỗn hợp vừa thu được, bạn cho vào trong lọ thủy tinh, rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể dùng được trong 3 đến 4 tuần. Mỗi ngày uống 2 muỗng cà phê sẽ giúp huyết áp được ổn định.

Những người bị cao huyết áp cần biết những công thức này


Sinh tố dưa hấu

Những nhà khoa học tại đại học Florida đã phát hiện ra rằng, dưa hấu chính là một thần dược tự nhiên rất tốt cho người bị huyết áp cao. Bởi lẽ, trong dưa hấu thường có chứa hàm lượng axit amin L – citrulline dồi dào giúp điều chỉnh huyết áp được ổn định hơn. Hơn nữa, dưa hấu cũng có nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, lại không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những người bị cao huyết áp cần biết những công thức này


Táo gai

Theo như nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, táo gai chính là một thảo dược tự nhiên có chứa hàm lường flavonoid rất dồi dào. Đây là một chất rất có lợi cho sức khỏe, giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất, chữa bệnh tim mạch, cải thiện mao mạch, giảm tình trạng cao huyết áp, ổn định nhịp tim.

Nguyên liệu

  • Bột táo gai 4 muỗng

  • Bột quế 1 muỗng

  • Mật ong

  • Nước

  • Bột ca cao
Những người bị cao huyết áp cần biết những công thức này



Cách làm

Đem bột quế và bột táo gai cho vào bát rồi trộn đều. Bạn tiếp tục thêm mật ong và chút nước để tạo ra một hỗn hợp có độ nhão vừa phải. Cuối cùng, cho thêm bột ca cao vào rồi trộn thật đều hỗn hợp vo thành viên với đường kính 1cm.

Toàn bộ những viên bột vừa thu được bỏ vào trong lò nướng, điều chỉnh nhiệt độ rất thấp để chúng khô lại. Cho viên bột đã khô vào trong lọ thủy tinh dùng dần. Mỗi lần ăn 1 viên và uống với nước ấm, ngày 2 lần.


Bình Luận

Back To Top