Phương pháp trị huyết áp cao vô căn hiệu quả nhất

Huyết áp cao được chia làm 2 loại: có nguyên nhân và huyết áp cao vô căn. Trong đó cao huyết áp vô căn chiếm đến 90%. Huyết áp cao vô căn cùng nguy hiểm khi dùng thuốc mà không hạ được huyết áp, cách điều trị bệnh cao huyết áp vô căn hiệu quả là gì?

Trị huyết áp cao vô căn hiệu quả nhất


Mọi biện pháp điều trị đều hướng đến mục tiêu duy nhất là đưa huyết áp về chuẩn nhỏ hơn 140/99 mmHg. Tuy nhiên, các phương pháp ấy cần đáp ứng được tiêu chuẩn:

  • Hạ huyết áp từ từ, kéo dài

  • Dùng dược cho nhiều đối tượng ở nhiều độ tuổi và giới tính khác nhau

  • Giảm đồng đều cả huyết áp tối đa và huyết áp tối thiểu

  • Làm mất đỉnh tăng huyết áp trong ngày

  • Tránh làm nghẽn mạch nhĩ thất

  • Dùng được cả với bệnh nhân mắc các bệnh lý kèm theo suy thận và tiểu đường

  • Không tái phát khi ngừng thuốc

Phương pháp trị huyết áp cao vô căn hiệu quả nhất

Một số cách điều trị huyết áp cao vô căn phổ biến hiện nay


Nếu như huyết áp cao có nguyên nhân người bệnh chỉ cần điều trị khỏi nguyên nhân gây bệnh đó là tự khắc huyết áp sẽ ổn định trở lại song với huyết áp cao vô căn thì không đơn giản như vậy. Nhiều trường hợp bệnh nhân phản ánh họ có thể phải sống chung suốt đời với thuốc vì chỉ có thể điều trị triệu chứng mỗi lần cao huyết áp lên không thể chữa tận gốc bệnh. Dưới đây là 1 vài phương pháp chữa bệnh thường dùng:

Phương pháp điều trị huyết áp cao không dùng thuốc

Ăn nhạt không quá 5g muối mỗi ngày

Không uống bia rượu, chất kích thích

Giảm cân

Tập luyện nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày

Điều trị huyết áp cao vô căn bằng thuốc

Vì phạm vi các nguyên nhân gây huyết cao khá nhiều, lại chưa xác định được rõ nên người bệnh cần cá thể hóa, điều trị thử. Có nhiều bệnh nhân phải dùng qua 1 vài loại thuốc mới tìm thấy loại hợp với tình trạng bệnh lý của mình. Nếu uống thuốc mà thấy huyết áp không hạ cũng là điều hết sức bình thường.

Đây cũng là lý do vì sao người bệnh huyết áp cao không nên tự ý mua thuốc hạ huyết áp về sử dụng mà cần nghe lời khuyên của bác sĩ. Đa số những trường hợp lúc đầu dùng thuốc lợi niệu, chẹn kênh calci, chẹn beta.

Trường hợp dùng thuốc không đạt được kết quả mong muốn người bệnh huyết áp cao sẽ được bác sĩ thay thuốc khác hoặc phối hợp nhiều loại với nhau. Trên thị trường hiện có khá nhiều loại thuốc điều trị huyết áp tốt, vấn đề của người bệnh là hãy thăm khám kỹ lưỡng để chọn được loại phù hợp với mình.
>> Những mẫu máy đo huyết áp cá nhân bạn nên dùng?

Bình Luận

Back To Top