Phòng bệnh huyết áp cao bằng lá sen tươi

Cao huyết áp là căn bệnh mà áp lực trong máu động mạch tăng cao mạn tính. Theo mỗi nhịp đập, trái tim bơm máu theo những động mạch đi nuôi cơ thể. Huyết áp của máu là lực mà máu đẩy đi tác động lên thành mạch.

Nếu như áp lực này quá cao thì trái tim phải hoạt động nhiều hơn để bơm máu. Điều này có thể ảnh hưởng đến những cơ quan như cơn đau tim, đột quỵ, suy tim, rối loạn nhịp hoặc là tổn thương thận. Vào mùa hè, thời tiết nóng bức, sự bài tiết mồ hô gia tăng, quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng được đẩy mạnh.

Cơ thể bị mất một lượng nước khá lớn sẽ khiến nồng độ máu giảm, độ kết dính trong máu tăng cao, điều này rất dễ dẫn đến những bệnh lý có liên quan đến máu, làm tăng huyết áp. Mùa hè được kiểm chứng bệnh cao áp huyết thường gia tăng nhất là trong nhóm người cao tuổi.

Đề phòng bệnh cao áp huyết từ chế độ ăn uống và thực phẩm là vấn đề mọi người qua tâm nhất là những người có dấu hiệu huyết áp cao.

Phòng bệnh huyết áp cao bằng lá sen tươi

Chế độ dinh dưỡng và thực phẩm dành cho người bệnh huyết áp cao

Khi bị cao huyết áp, ngoài thuốc ra người bệnh cần tuân thủ những nguyên tắc chung như ăn nhạt, hạn chế mỡ động vật, kiêng các chất kích thích… Tuy nhiên nhiều người bệnh tỏ ra lúng túng khi chọn đồ ăn thức uống.

Trên cơ sở kết hợp kinh nghiệm và kết quả nghiên cứu của dinh dưỡng học cổ truyền và hiện đại, Thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Đình Liên giảng viên Đại học Y Hà Nội, giới thiệu một số thực phẩm thích hợp và có lợi cho việc phòng chống huyết áp cao để độc giả tham khảo và lá sen khô: là bài thuốc lâu đời, từ thời xưa người ta đã biết sử dụng lá sen khô để phòng trị bệnh cao huyết áp. Công dụng chính của lá sen là giảm mỡ máu, bình ổn đường huyết, gan nhiễm mỡ… Đây là những nguyên nhân chính dẫn đến cao huyết áp khi máu trong mỡ cao, điều này làm cản trở việc lưu thông của máu. Dẫn đến tình trạng bị cao huyết áp. Nên sử dụng lá sen tươi vì giữ nguyên được hàm lượng flavonoid và polyphenol tự nhiên.

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện sản phẩm chiết xuất từ lá sen tươi như tinh lá sen tươi. Đây là sản phẩm giúp hạ và phòng bệnh huyết áp cao không hề gây bất cứ tác dụng phụ gì.

Đặc biệt cơ chế tác động của Flavonnoid và polyphenol những dẫn xuất triterpen và các axit hữu cơ có từ lá sen tươi và táo mèo tươi làm tăng nhanh bài tiết cholesterol chống sơ vữa động mạch máu, tăng lưu lượng máu qua động mạch vành, dãn mạch vành, giảm sơ vữa. Lá sen tươi và táo mèo tươi không chỉ điều hòa cholesterol và những thành phần mỡ máu mà còn là giải pháp an toàn để chủ động phòng bệnh rối loạn mỡ máu.

Bình Luận

Back To Top