Hiện tượng cao huyết áp ở trẻ em

Trẻ em là đối tượng ít mắc các căn bệnh nguy hiểm vì ở trẻ sức đề kháng tốt và được bố mẹ chăm sóc chu đáo trong sinh hoạt cá nhân. Nhưng trong nhịp sống hiện đại, tình trạng béo phì của bé ngày càng tăng và đây là nguyên nhân dẫn khiến bệnh cao huyết áp xuất hiện ở trẻ em.


Cao huyết áp ở trẻ em có nghiêm trọng như ở người lớn không?


Huyết áp là áp lực máu khi chảy qua các mạch máu của cơ thể. Cơ chế hoạt động của huyết áp là: tim bơm máu qua các mạch máu đi khắp cơ thể. Các mạch máu này co giãn khi cần thiết để giữ cho máu lưu thông tốt.

Nhưng đối với một người bị cao huyết áp thì tình trạng máu lưu thông qua các mạch máu khó hơn nhiều, và rất có thể gây tổn thương tim, mạch máu và nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Một khi đã mắc căn bệnh này thì người lớn hay trẻ em đều bị những hệ lụy của nó xâm hại. Rất khó tránh khỏi khả năng bị: bệnh tim, đột quỵ, béo phì...

>>>> Tìm hiểu máy đo huyết áp loại nào tốt trên thị trường hiện nay

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến trẻ em bị cao huyết áp


Béo phì và tiền sử gia đình bị cao huyết áp là nguyên nhân chính xảy ra tình trạng cao huyết áp ở trẻ em. Các yếu tố nguy cơ khác có thể bao gồm các bệnh như ngừng thở khi ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ.

Hiện tượng cao huyết áp ở trẻ em


Bé bị béo phì do hai nguyên nhân chính sau:

- Ăn quá nhiều: ăn uống những thực phẩm không thích hợp như thức ăn nhanh, nhiều thịt động vật, dầu mỡ, đồ uống nhiều đường....Lượng năng lượng nạp vào nhiều hơn nhu cầu của cơ thể.

- Vận động thể lực ít: thói quen lười di chuyển, thích ngồi một chỗ xem ti vi hoặc chơi game.

Trong xã hội ngày càng hiện đại thì khả năng trẻ bị béo phì và lười vận động ngày càng tăng. Do đó, nếu không điều tiết lại chế độ sinh hoạt hợp lý thì trẻ bị cao huyết áp rất khó tránh khỏi. Không chỉ vậy, thừa cân còn ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác và dẫn đến nhiều bệnh khác trong cơ thể. Hãy giúp con bạn có sức khỏe tốt ngay từ hôm nay.

Bình Luận

Back To Top