Tầm quan trọng của việc theo dõi chỉ số huyết áp tại nhà

Để giúp kiểm soát cao huyết áp hay còn gọi là tăng huyết áp, nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc theo dõi huyết áp tại nhà rất hữu ích . Ngoài việc theo dõi đo huyết áp tại phòng khám.


Khuyến cáo của AHA


Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo việc theo dõi huyết áp tại nhà nhằm giúp các nhân viên y tế xác định, đnnh giá hiệu quả được phương pháp điều trị . nó không thay thế cho việc đi khám tại các cơ sở y tế, Nếu bạn đang sử dụng thuốc điều trị cao huyết áp. đừng ngưng sử dụng nó nếu chưa có ý kiến của bác sĩ, ngay cả khi huyết áp tại ở mức bình thường trong suốt quá trình theo dõi tại nhà

Tại sao đo và theo dõi huyết áp tại nhà lại quan trọng?


Theo dõi huyết áp tại nhà cung cấp một cái nhìn tổng quát hơn về biến động huyết áp của bạn. việc đo huyết áp tại phòng khám chỉ phản ánh số đo huyết áp tại thời điểm đó mà thôi. 

Tầm quan trọng của việc theo dõi chỉ số huyết áp tại nhà

Sự biến động của huyết áp thường không có triệu chứng và không có cách nào cảm nhận sự biến động, vì thế đo huyết áp là cách duy nhất, huyết áp trong ngày của bạn thay đổi và bị tác động bởi nhiều yếu tố như cảm xúc, chế độ ăn uống, thuốc men.. các giá trị đo được theo thời gian cung cấp cho bác sĩ điều trị cho bạn toàn cảnh về bức tranh về huyết áp của bạn.

>>>> Tìm hiểu máy đo huyết áp điện tử loại nào tốt nhất trên thị trường hiện nay

Một số người cảm thấy lo âu khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế dẫn đến kết quả đo là cao tạm thời. Tình trạng này được gọi là "tăng huyết áp áo choàng trắng". Ở một số trường hợp khác một số cá nhân có mức huyết áp bình thường khi đo tại phòng khám, nhưng khi đo bên ngoài lại có mức huyết áp cao hơn

Cho kết quả sai có dẫn đến chẩn đoán sai của bác sĩ, tự đo huyết áp ở nhà là cách tốt nhất để biết được liệu chỉ số huyết áp đo tại phòng khám có chính xác không.

Ai nên theo dõi huyết áp tại nhà?


Bệnh nhân bắt đầu điều trị cao huyết áp

Những người có các bệnh lí về tim mạch, mạch vành, tiểu đường hoặc thận

Phụ nữ mang thai phòng tránh tiền sản giật hay tăng huyết áp thai kì

Người có số đo cao tại cơ sở y tế, để loại trừ hiện tượng " áo choàng trắng "

Người cao tuổi

Bình Luận

Back To Top