5 điều cấm kỵ của người bị cao huyết áp

Bệnh cao huyết áp đang được xếp vào một trong những căn bệnh cực kì nguy hiểm và có thể gây nhiều biến chứng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe chẳng hạn như suy thận, rối loạn nhịp tim, xuất huyết não, bệnh tim, tắc động mạch chủ… Vì những lí do đó, người bị bệnh cao huyết áp cần phải biết cách bảo vệ sức khỏe của chính mình bằng việc không thực hiện những điều sau đây.

Không sử dụng thực phẩm chiên rán, nhiều chất béo


Những thực phẩm nhiều chất béo, chiên rán bên cạnh việc khiến bạn tăng cân thì nó còn khiến cho lượng mỡ trong máu cao và dẫn đến tăng huyết áp, đột quỵ, bệnh tim. Vì thế với những người đang phải sống chung với bệnh cao huyết áp cần phải tránh xa với những thực phẩm này.

Trà đặc


Trong trà đặc chứa hàm lượng kiềm rất cao nó sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ khiến đại não hưng phấn, tim đập nhanh một cách bất thường, tăng huyết áp. Do đó người bị cao huyết áp tuyệt đối tránh xa những loại đồ uống này. Chúng ta có thể sử dụng nước ép trái cây hoặc trà xanh.

5 điều cấm kỵ của người bị cao huyết áp


Thuốc lá, bia rượu


Sử dụng rượu bia khiến cho tim mạch co lại, tim đập nhanh, huyết áp cũng tăng lên và thành mạch bị ứ động muối canxi gây những hiện tượng xơ cứng động mạch. Một số thành phần trong thuốc lá sẽ làm cho niêm mạc ở động mạch bị thay đổi, khiến áp lực tăng cao gây ra những dấu hiệu của bệnh cao huyết áp. Ngoài ra hàm lượng nicotin trong thuốc lá cũng sẽ kích thích tạo những hưng phấn cho hệ thần kinh giao cảm làm tim đập nhanh nên huyết áp tăng cao hơn.

>>>> Tư vấn cách lựa chọn máy đo huyết áp loại nào tốt cho gia đình 

Thịt chó


Từ lâu nhiều người đã coi thịt chó là một món đặc sản, khoái khẩu rất được ưa chuộng, nhưng những người bị cao huyết áp cần phải hạn chế tuyệt đối thực phẩm này, trong y học cổ truyền, thịt chó giúp trợ dương, ôn thận làm âm suy dương thịnh nên gây cao huyết áp.

Mặt khác khi ăn nhiều thịt chó sẽ dẫn đến lượng axit uric trong cơ thể tăng lên gây dư thừa, đây cũng chính là lý do gây những bệnh nguy hiểm như gout, cao huyết áp, tiểu đường…

5 điều cấm kỵ của người bị cao huyết áp

Không ăn quá mặn



Đối với những người bị cao huyết áp tốt nhất không nên ăn quá nhiều đồ mặn vì có chứa hàm lượng muối cao. Bởi trong muối thường có hàm lượng natri khiến cho dịch tế bào bị tiết ra nhiều hơn từ đó gây nên bệnh cao huyết áp và tim đập nhanh. Đồng thời, người bệnh cũng hạn chế nước chấm mặn, món kho mặn, trứng muối, tôm khô, không được ăn quá 6g muối trên ngày.

Bình Luận

Back To Top